ปรุงรสน้ำปลาร้า กลิ่นหอม ใส่เมนูไหนก็อร่อย เก็บไว้ทำ

0

ปรุงรสน้ำปลาร้า กลิ่นหอม ใส่เมนูไหนก็อร่อย เก็บไว้ทำ

เมนูอาหารในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่า หลากหลายเมนูที่มักจะมีน้ำต้มปลาร้าเป็นตัวปรุงรสให้กับอาหารของเรา ที่เพิ่มความอร่อย ความหอม ความกลมกล่อม หลายๆคนชื่นชอบและติดใจในรสชาติ

ซึ่งวันนี้เราได้มีสูตรการปรุงรสน้ำปลาร้า ที่อยา กจะให้เป็นเพื่อนทุกท่านได้ลองนำสูตรนี้ไปทำทานหรือนำไปทำขายสร้างเงิน สร้างรายได้ สร้างอาชีพที่ดีด้วยการทำแบบง่ายๆ ขั้นตอนบ้ านๆ วัตถุดิบหาง่ายตามได้ท้องถิ่นทั่วไป และต้นทุนการลงทุนนั้นก็ไม่มาก จะนำไปทำประกอบอาชีพขายส้มตำหรือขายเมนูอาหารต่างๆก็ได้รสชาติที่ดี ลูกค้าติดใจกันแน่นอน

ส่วนประกอบที่สำคัญ

น้ำปลาร้าโหน่ง 6 กก. , ใบเตย 1 กำมือ , ใบหม่อน 1 กำมือใหญ่ๆ , ใบกระถิน 1 กำมือ , น้ำสะอาด 800 ม.ล.

เครื่องปรุงรสชาติ

กะปิ 2 กระปุก กระปุกละ 27 กรัม , น้ำกระเทียมดอง 1 ขวด , น้ำตาลปี๊บ ครึ่ง กิโล

วิธีการต้ม

1 สำหรับวิธีการทำนั้น ให้เราทำการผสมน้ำปลาร้า ใบเตย ใบหม่อน ใบกระถินและน้ำสะอาดใส่ลงไปในหม้อ คนส่วนผสมให้เข้ากันและทำการปรุงรสชาติด้วยกะปิ น้ำกระเทียมดอง และน้ำตาลปี๊บ

2 คนให้เข้ากันดี เราจะใช้เวลาในการตุ๋นนานประมาณ 45 นาที หากจะให้ดีแนะนำให้ใช้เป็นเตาถ่านเพื่อที่จะเพิ่มความหอมให้กับน้ำปลาร้าของเรา ให้เราทำการตุ๋นไปเรื่อยๆจนรู้สึกได้ว่ามีน้ำที่ข้นและนัวได้ที่ดีแล้วก็ปิดไฟยกลงจากเตาได้เลย

สำหรับการนำมาใช้ในการประกอบอาหารนั้นหากจะทำส้มตำ ให้ใช้น้ำปลาร้ามาเป็นส่วนผสมจะใช้ 1-2 กระบวยต่อส้มตำ 1 จาน แต่แล้วแต่ความชอบความนัวของแต่ละท่าน

สำหรับต้นทุนการทำน้ำปลาร้านี้ลงทุนไม่มาก อุปกรณ์ไม่เยอะ ส่วนผสมก็ไม่เยอะ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำทานกันได้ที่บ้ านหรือจะทำเพื่อเป็นการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ที่ดีสำหรับตัวคุณ ทำใส่ขวด แปะโลโก้เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่า เพิ่มราคา เท่านี้ก็จะมีอาชีพที่สร้างเงินให้กับตัวคุณได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here