ความต่าง ภรรยาคนแรก กับภรรยาใหม่ ความในใจของผู้ชาย

0

ความต่าง ภรรยาคนแรก กับภรรยาใหม่ ความในใจของผู้ชาย

แน่นอนว่าการมีชีวิตคู่ มีครอบครัวที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่ใครหลายๆคนคิด การมีครอบครัวไม่ใช่ความสุขเสมอไป ความรักความใส่ใจและการดูแลซึ่งกันและกันต่างหากที่จะทำให้ชีวิตครอบครัวอยู่รอด มีความสุขได้ แต่ถ้าหากว่าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่ งไป นั่นก็จะทำให้มีปัญหาต่างๆตามมา ซึ่งในวันนี้เราได้มีเรื่องราวระหว่างภรรยาคนแรก กับภรรยาใหม่ จากความในใจของผู้ชายได้มาเล่าให้ฟังกัน

Chen Ming ในวัย 45 ก็แต่งงานใหม่เช่นกัน แต่ชีวิตหลังแต่งงานของเขานั้นทำให้ตัวเขาเองมีความรู้สึกที่เหน็ดเหนื่อยมาก ไม่มีความสุขเลยสักนิดเดียว เมื่อระยะเวลา 7 ปีก่อน เนื่องจากรู้สึกว่าตัวเขากับภรรยาเก่าเข้ากันไม่ได้เลยสักด้าน ไม่มีเรื่องที่จะพูดคุยกัน ชีวิตในแต่ละวันนั้นผ่ านไปอย่างเรียบง่าย เขาเองจึงได้ขอหย่ากับภรรยา ซึ่งตอนนั้นเขาได้ตัดสินใจว่าจะหย่า และภรรยาเก่าของเขาก็รู้สึกว่าหากคิดจะรั้งเขาไว้ก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ สองคนเลยตัดสินใจที่จะจดทะเบียนหย่ากัน

หลัง Chen Ming เลิกกับภรรยา ก็รู้สึกโล่งใจ จากกนั้นก็เริ่มมองหาความสดชื่นในชีวิต แล้วก็ได้เจอโอกาสนั้น ได้รู้จักกับภรรยาคนปัจจุบัน Ye Li เธอเป็นคนพูดเก่ง และรู้จักเอาใจคนอื่น ตอนที่คบกันไม่ว่า Chen Ming พูดอะไร เธอก็จะเอาออไปด้วย

โดยหลังคบกันได้ไม่นาน Chen Ming ก็ถูกดึงดูด และเขามีคสามรู้สึกว่าตัวเองได้พบคู่แท้ ยิ่งทำให้ดีใจที่ตัวเองตัดสินใจหย่ากับคนเก่า เขารู้สึกว่าถ้าตัวเองไม่ได้หย่ากับภรรยาคนก่อน ก็คงไม่ได้มีโอกาสได้พบผู้หญิงอย่าง Ye Li ที่เข้าใจเขาได้มากขนาดนี้

หลังจากคบกันได้ไม่ถึง 6 เดือน ทั้งสองก็แต่งงานกัน Chen Ming คิดว่าการแต่งงานในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสุข เขาไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าชีวิตหลังแต่งงานของตัวเองจะรู้หน้าไม่รู้ใจ

หลังแต่งงานวันที่ 2 Ye Li ก็ตั้งตัวเองเป็นคนดูแลเรื่องการเงิน ยึดบัตรกดเงินบัญชีเงินเดือนของ Chen Ming ไป Chen Ming ก็คิดว่ายังไงก็แต่งงานกันแล้ว ครอบครัวเดียวกัน ใครจัดการเรื่องเงินก็ไม่ต่างกัน แต่เขาคิดไม่ถึงว่า เมื่อเขาต้องการให้เงินค่าใช้จ่ายบางอย่างกับลูกสาวที่เกิดกับภรรยาเก่า Ye Li ก็ไม่ยอมให้เขา หาข้ออ้างนู่นนี่เป็นประจำ บอกว่าใช้จ่ายในบ้ านไปหมดเงินแล้ว แต่พอเป็นค่าใช้จ่ายเรียนพิเศษลูกชายเธอกลับควักอย่างง่ายดาย พยายามเลือกโรงเรียนกวดวิชาที่แพงที่สุด เพราะว่าเรื่องนี้ Chen Ming ก็เลยรู้สึกแย่ ต่อมาเขาก็เลยยึดบัตรกดเงินเดือนของตัวเองคืนมา Ye Li ก็ยืนกรานว่าจะหย่า

Chen Ming บ่น “ผู้หญิงไม่น้อยที่แต่งงานใหม่เพราะเห็นแก่เงินคุณ ไม่ใช่เพราะตัวคุณ ภรรยาคนแรกในใจจะมีสามี ลูก และครอบครัว แต่ในใจของภรรยาที่แต่งงานใหม่ ครึ่งนึงคือลูก ครึ่งคือเงินที่สามีหาได้ นี่คือข้อแตกต่างของภรรยาคนแรก กับภรรยาที่แต่งงานใหม่”

คนที่แต่งงานใหม่จะมีสองใจ ยิ่งเป็นต่างฝ่ายต่างมีลูก แน่นอนว่าจะต้องเข้าข้างลูกเขาตัวเอง เพื่อลูกของตัวเองในขณะที่ ในใจของสามีภรรยาที่แต่งงานกันในครั้งแรกนั้นจะไม่ถูกรบกวนในเรื่องของเงิน ตอนนี้ชีวิตของเขาเหนื่อยมาก เพราะทุกสิ่งที่ Ye Li เคยรับปากกับเขาก่อนแต่งงานล้วนโกหก เชื่อไม่ได้เลย

ในความเป็นจริงสามีภรรยาที่แต่งงานใหม่นั้น ล้วนต้องการปูลู่ทางของตัวเองไว้อย่างดี เพราะฉะนั้นจึงยากที่จะเห็นความรักที่แท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีลูกแล้วด้วยกันทั้งคู่ ยากที่ใจจะเป็นหนึ่ งเดียวกันได้ ส่วนใหญ่ก็เข้ากันไม่ค่อยได้ เพราะมักจะมีความคิดเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น

คู่แต่งงานคนแรกก็เหมือนน้ำเปล่าหนึ่ งแก้ว ใสๆดับกระหายได้ ส่วนคู่แต่งงานครั้งที่สอง ก็เหมือนเครื่องดื่มที่แม้จะมีสิ่งแปลกปลอ มข้างในก็มองไม่เห็น เรียกง่ายๆว่าชีวิตแต่งงานของคู่แต่งงานครั้งแรกง่ายกว่าคนที่แต่งงานกันครั้งที่สอง ไม่ต้องสนใจเรื่องกำไรขาดทุนมากเกินไป ความคิดของสองฝ่ายก็จะเปิดกว้างยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : LIEKR

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here