พื้นห้องน้ำเก่า ใช้งบ 10 บาท เปลี่ยนให้ใหม่ได้ง่าย

0

พื้นห้องน้ำเก่า ใช้งบ 10 บาท เปลี่ยนให้ใหม่ได้ง่าย

แม่บ้านพ่อบ้านทั้งหลาย เชื่อได้เลยว่าปัญหาของเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านในการทำความสะอาดบ้านนั้นเป็นเรื่องใหญ่ของใครหลายๆคน หลายๆบ้านมีพื้นกระเบื้องห้องน้ำที่เป็นคราบที่ทำความสะอาดได้ยาก หาวิธีมากมายเพื่อจัดการก็ไม่สามารถเอาออกได้ และคราบส ก ป ร กเหล่านั้นยังเป็นแหล่งของเชื้ อโ ร คต่างๆมากมายที่ทำให้สุขภาพร่างกายของเรานั้นไม่ดี

แต่ในวันนี้เรามีเคล็ดลับการทำความสะอาดแบบง่ายๆ พี่จะเปลี่ยนห้องน้ำเก่าของคุณให้กลายเป็นห้องน้ำใหม่ที่สะอาด โดยใช้งบเพียง 10 บาทเท่านั้น

วิธีการทำ

ในขั้นตอนแรกให้คุณเตรียมน้ำดื่มขนาด 500 ซีซีจำนวน 1 ขวด เทใส่แก้วไว้ 250 cc เอามาให้เติมผงสบู่ 1 ฝาลงไปในขวดน้ำ

ขั้นตอนที่ 2 ให้คุณนำจิ๊กโฉ่วหรือน้ำส้มสายชูใส่ตามลงไปปริมาณ 2 ฝาเล็ก จากนั้นเติมแ อ ล กอฮ อ ล์ประมาณ 3 ฝา เติมแป้งทำอาหารไปครึ่งฝา

ในขั้นตอนที่ 3 เมื่อใส่ส่วนผสมทั้งหมดไปในขวดแล้ว เขย่าส่วนผสมทั้งหมดให้ละลายเข้ากันดี

เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำยาทำความสะอาดพื้นกระเบื้องที่ลงทุนไม่กี่บาทแต่ได้ผลลัพธ์ดีเยี่ยม และยังสามารถไปทำความสะอาดบริเวณอื่นๆในห้องน้ำได้ด้วย

เคล็ดลับการทำความสะอาดของใช้ในบ้านง่ายๆ

1 ทำความสะอาดไมโครเวฟด้วยน้ำส้มสายชู

ให้นำน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยไว้แล้ววางไว้ในตู้อบไมโครเวฟ เปิดทำงานไมโครเวฟ 5 นาที น้ำส้มสายชูจะช่วยล้างคราบต่างๆที่ติดอยู่ด้านใน ยังสามารถจำกัดกลิ่นได้เป็นอย่างดีเลยเชียว

2 ทำความสะอาดรอยปากกาด้วยยาสีฟัน

ยาสีฟันเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับรอยเปื้อนปากกาที่ลบไม่ออก เพียงคุณนำยาสีฟันไปป้ายบนรอยเปื้อนแล้วนำผ้าชุบน้ำเช็ด เท่านี้รอยเปื้อนก็หายไป

3 ทำความสะอาดบานเกล็ดด้วยถุงมือ

ให้นำถุงมือที่ไม่ใช้แล้วไปลูบตามบานเกล็ด ฝุ่นละอองต่างๆจะติดมากับถุงมือ จะช่วยทำความสะอาดได้เป็นอย่างดีและเป็นวิธีที่ง่ายแถมประหยัดด้วยล่ะ

4 น้ำส้มสายชูกลั่นทำความสะอาดฝักบัว

นำน้ำส้มสายชูกลั่นใส่ถุง จากนั้นนำไปผูกไว้กับฝักบัว ใช้เวลาประมาณ 60 นาที (ครอบทิ้งไว้) เพียงเท่านี้ฝักบัวก็จะสะอาดเหมือนใหม่ น้ำไหลแรงเหมือนเดิม

เขียน / เรียบเรียง : postsara

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here