เพียงแค่ทำ “โยคะท่ายืน” วันละ 5 นาทีทุกวัน เท่ากับวิ่งนาน 40 นาที อวดหุ่นกระชับ

0

เพียงแค่ทำ “โยคะท่ายืน” วันละ 5 นาทีทุกวัน เท่ากับวิ่งนาน 40 นาที อวดหุ่นกระชับ

ใครๆก็อยากมีหุ่นสวยรูปร่างดีกันใช่ไหมล่ะคะ แน่นอนว่าในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับการออกกำลังกาย ที่จะเปลี่ยนหุ่นของคุณให้กลับมาสวย หุ่มเฟิร์ม ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูดี พร้อมกับปรับบุคลิกของร่างกายคุณได้

หากใครที่มีความต้องการจะมี “สภาพร่างกาย” ที่สวยงาม คุณต้องเรียนรู้ “โยคะท่ายืน 8 ท่านี้” ทำวันละ 5 นาทีก็จะให้คุณมีรูปร่างบุคลิกภาพที่สูงและตรง ช่วยพัฒนาร่างกายที่สวยออกมาได้

ท่าที่ 1 Mountain Pose Tadasana

ให้เราตั้งท่าด้วยการยืนตรง แขนทั้งสองข้างเหยียดแนบลำตัว ขาชิดกัน แต่ปลายเท้าแยกกันเล็กน้อย เกร็งขาทั้งสองข้าง ตามองตรงไปข้างหน้า หายใจเข้า-ออกช้าๆ 8 ครั้ง

ท่านี้ดูแล้วง่ายๆ แต่เวลาฝึกไปนานๆ มันท้าทายไม่ง่ายอย่างที่คิด ถ้าฝึกเป็นประจำช่วยเหลือให้ร่างายมีบุคลิกภาพที่ดีมาก

ท่าที่ 2 Vrikshasana Tree Pose

ในทำท่าแรก ยืนตัวตรงให้สมดุลจากนั้นค่อยๆยกขาซ้ายขึ้นมาเหยียบบริเวณต้นขาด้านข้างของขาขวา สองมือพนมกันที่หน้าอก หายใจเข้า-ออก ช้าๆ 8 ครั้ง จากนั้นทำสลับอีกข้าง

ท่านี้สามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อของขา และยังช่วยเพิ่มความสมดุลของร่างกายปรับไหล่, กระ ดูกเชิงกรานและรูปร่างของร่างกายทั้งหมด

ท่าที่ 3 Utkatasana Pose

ให้เราตั้งท่าเตรียม ยืนตรงขาสองข้างชิดกัน ยืดอกหลังตรง หายใจเข้า ยกแขนสองข้างเหนือศีรษะ หายใจออก งอเข่า สะโพกหย่อนไปด้านหลังเล็กน้อยพยายามให้ต้นขาขนานกับพื้น หัวเข่าอย่าเลยปลายเท้าออกไป ค้างท่านี้ไว้ 8 ลมหายใจเข้า-ออก ทำช้าๆเป็นจังหวะ ท่านี้ดีมากสำหรับสะโพก หัวเข่าและหลัง

ท่าที่ 4 Garudasana

เริ่มด้วยการยืนตรง ยกขาขวาขึ้นอ้อมจากหน้าไปด้านหลังขาซ้าย ให้ใช้หลังเท้าของขาขวาเกี่ยวหลังขาซ้ายไว้ ยกต้นแขนซ้ายทับต้นแขนขวาสองมือประสานกัน ทำท่านี้ค้างไว้ 8 ลมหายในเข้า-ออก

ท่าโยคะนี้เป็นประโยชน์อย่างมากต่อขาของคุณ หลังส่วนล่างและสะโพก เพิ่มความนุ่มนวลของร่างกายโดยการยืดไหล่ต้นขาด้านบนและสะโพก

ท่าที่ 5 Deviasana

ยืนตัวตรง สองเท้าแยกจากกันประมาณความยาวของขาเรา หันปลายเท้าออกไปด้านนอกเฉียง 45 องศา หายใจเข้า เหยียดแขนขึ้นเหนือศีรษะ ค่อยๆหายใจออก ยืนเขย่งเท้าทั้งสองข้าง งอเข่า บิดเข่าออกไปด้านข้าง ทำท่านี้ค้างไว้ 8 ลมหายใจเข้า-ออก(ต้นขาต้องขนานกับพื้น)

ท่านี้ช่วยในการเสริมสร้างความอดทนของกล้ามเนื้อขา ส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตในบริเวณอุ้งเชิงกรานและเสริมสร้างความสมดุลของร่างกาย

ท่าที่ 6 Virabhadrasana Ⅱ

กางขาออกกว้างประมาณ 1 ช่วงขา กางแขนสองข้างให้ขนานพื้น งอเข่าขวาตั้งฉาก 90 องศากับพื้นโดยหันออกไปด้านข้างขาซ้ายให้เหยียดตรงไปด้านข้าง ตั้งฉาก 45 องศากับพื้น โดยให้อุ้งเท้าหันหน้าเข้าด้านในทำท่านี้ค้างไว้ประมาณ 8 ลมหายใจเข้า-ออก จากนั้นทำสลับข้าง

ท่านี้สามารถทำให้กล้ามเนื้อขากระชับ เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อขา

ท่าที่ 7 asana

ยืนตรง สิบนิ้วประสานกันไว้ด้านหลัง หายใจเข้า ขยายกระดูกสันหลัง หายใจออก งอตั้งแต่หลังลงมาให้มากที่สุด สองมือชี้ไปทางด้านหน้า ทำท่านี้ค้างไว้ หายใจเข้า-ออก 8 ครั้ง

บำบัดกล้ามเนื้อ ข้อต่อ และเอ็น มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ทำให้การเดินคล่องขึ้น การทรงตัวดีขึ้น กระดูกสันหลังถูกปรับให้เข้าสภาพปกติ ป้องกันอาการปวดหลัง ปวดต้นคอ หรือ ปวดศีรษะ และปรับรูปร่างให้สมดุล

ท่าที่ 8 Dual-angle pose

ให้เราทำท่ายืนตรง สองขากางออกกว้างประมาณ 1 ช่วงขา หายใจเข้า กระดูกสันหลังขยาย หายใจออก โน้มตัวไปด้านหน้าจนลงแตะพื้น ให้มือพยุงพื้นไว้ ส่วนขางสองข้างยังคงแตะพื้น ทำท่านี้ค้างไว้ 8 ลมหายใจเข้า-ออก

ท่านี้ช่วยให้โลหิตไหลเวียนกลับไปที่เนื้อตัวและศีรษะช่วยเพิ่มการย่อยอาหารและบรรเทาความตึงเครียดและความแข็งในขาและก้นได้เป็นอย่างดี

หวังวาสจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านค่ะ ลองนำวิธีการออกกำลังนี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าดีมากจริงๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : readthis

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here