ขนาดช่างซ่อมยังไม่รู้ เผยวิธีทำ “กาวเหนียวหนึบ” แปะที่รองเท้าอ้า

0

ขนาดช่างซ่อมยังไม่รู้ เผยวิธีทำ “กาวเหนียวหนึบ” แปะที่รองเท้าอ้า

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในภูมิปัญญา หลายคนอาจจะเจอปัญหามามากมายเกี่ยวกับรองเท้าขาด รองเท้าอ้า ทั้งหน้าและหลัง พอเจอปัญหาเหล่านี้ก็มักจะเขวี้ยงรองเท้าทิ้งไป หรือไม่ก็เสียเงินหลักร้อยซ่อมที่ร้านรองเท้า แต่หารู้ไม่ว่า ยังมีวิธีการแก้ไข โดยที่เรานั้นไม่จำเป็นต้องเสียเงินไปเข้าร้านรองเท้าเลย เพราะเหตุนี้เอง เราสามารถซ่อมรองเท้าคู่ใจของเราให้กลับมาได้เหมือนใหม่

เพียงแค่ขั้นตอนไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น สิ่งที่กำลังจะบอกต่อไปนี้เป็นสื่อจากต่างประเทศ ที่ได้รับการแนะนำ และได้ทำการทดสอบแล้วว่าใช้ได้จริง สามารถติดแล้วกลับมาเหนียวหนึบเหมือนเดิม โดยมีลักษณะขั้นตอนการทำดังต่อไปนี้

สิ่งที่ต้องเตรียม

– โฟม

– ถ้วย 1 ใบ

– เบกกิ้งโซดา

– น้ำสไปรท์

– น้ำส้มสายชู

ขั้นตอนในการทำ ให้เราทำการฉีดโฟมออกเป็นชิ้นเล็กที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ หลังจากนั้นใส่ภาชนะ แล้วนำเบกกิ้งโซดาใส่ลงไป น้ำส้มสายชู น้ำอัดลม หลังจากนั้นคนให้เข้ากันประมาณ 5 นาที จากนั้นโฟมก็จะเริ่มละลายกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แต่ถ้าหากรู้สึกว่าละลายช้า ก็สามารถหาหม้อต้มเล็กๆที่ไม่ใช้แล้วนำมาต้มได้ จะมีความข้นเหนียวเหมือนกาว แล้วก็ให้เรานำมาทาบริเวณรอยต่อหรือรอยอ้าของรองเท้า การผสมแบบนี้จะมีความเหนียวมากกว่าปกติทั่วไป

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ถ้วย 1 ใบ

2 เบกกิ้งโซดา

3 ยาสีฟัน

4 น้ำยาล้างจานหรือน้ำยาซักผ้า

5 กาวตลาดนัด

ขั้นตอนในการทำ ขั้นตอนแรกนั้นก็ให้เราทำการเติมไปกลิ้งโซดาลงไป ใส่น้ำยาล้างจาน หรือผงซักฟอกก็ได้ คนให้เข้ากันจนรู้สึกว่าเหนียว แล้วให้เราทำการผสมกาวตามท้องตลาดทั่วไป หากผสม 3 สิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกันแล้วนั้น กาวชนิดนี้จะเป็นกาวที่เหนียว และดี ให้เราทาทิ้งไว้สักครู่นึง กดบริเวณรองเท้าเอาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เพียงเท่านี้กาวและรองเท้าก็จะติดกันอย่างแน่นหนา วันรุ่งขึ้นเราก็สามารถนำรองเท้านั้นมาใส่ได้ในสภาพเดิม

เห็นกันแล้วใช่ไหมคะว่า ขั้นตอนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นขั้นตอนที่สุดแสนจะง่าย และสิ่งที่จะต้องเตรียมก็หาได้ในครัวบ้านเรา หลังจากนี้ไปเราก็ไม่ต้องเข้าร้านซ่อมรองเท้าให้เพียงเงินแพงๆอีกต่อไป เพียงแค่เราทำตามวิธีการขั้นตอนที่เรานำมาเสนอในวันนี้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara

ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก : 17moveon

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here