ทำขวดน้ำหยดรดต้นไม้ ไม่อยู่บ้านหลายวันก็เจริญงอกงาม

0

ทำขวดน้ำหยดรดต้นไม้ ไม่อยู่บ้านหลายวันก็เจริญงอกงาม

หลายคนอยา กที่จะปลูกต้นไม้ ปลูกพืชผักสวนครัวสวนเล็กๆหลังบ้าน แต่ก็มักไม่มีเวลาดูแลก็ต้องปล่อยทิ้งไว้อยู่อย่างนั้น และในวันนี้เรามีไอเดียขวดน้ำหยดแบบง่ายๆที่ให้ทุกท่านได้ลองทำกัน หากคุณไม่อยู่บ้านหลายวันต้นไม้ของคุณก็เจริญเติบโตงอกงามได้อย่างดี มาดูกันเลยว่าจะทำกันอย่างไร

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

ขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้พร้อมฝา , ไฟแช็ก , ไม้จิ้มฟัน , ดินสอ , กรรไกร

วิธีการทำ

1 โดยขั้นตอนแรกเราจะเริ่มจากการนำฝาขวดที่เราไม่ใช้แล้วมาโดนไฟจนพลาสติกที่ปากขวดนั้นเริ่มมีความนิ่ม จากนั้นให้เราค่อยๆนำไม้จิ้มฟันจิ้มบริเวณตรงกลางแล้วกดช้าๆให้เป็นทรงกรวย

2 ให้เรารอจนฝาพลาสติกแข็งและเย็นคือตัวดังเดิม แล้วให้ใช้กรรไกรตัดปลายกรวยให้เป็นรูเล็กๆ เพื่อที่จะให้น้ำหยดไหลผ่ านออกมาได้

3 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการปาดก้นขวดสำหรับการเติมน้ำ เพื่อให้สะดวกยิ่งขึ้น ถ้าน้ำไหลแรงก็ให้นำสำลีบางๆ มาอุดไว้ตรงบริเวณปากขวดก็ได้

4 นำขวดที่เราทำไว้ไปปักไว้ในกระถางต้นไม้ที่เราทำการเพาะปลูก ให้กรวยฝาขวดทิ่มลงดิน แล้วเติมน้ำลงในขวด คุณสามารถใส่ปุ๋ยน้ำเพื่อเป็นการบำรุงผสมกับน้ำที่รดได้เลย น้ำที่อยู่ในขวดก็จะค่อยๆไหลซึมไปสู่ดินโดยที่คุณไม่ต้องรดน้ำบ่อย

เป็นไอเดียที่ดีมากๆไอเดียหนึ่ ง เหมาะมากๆสำหรับคนที่ไม่มีเวลา หรือไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลานาน คุณสามารถนำวิธีเหล่านี้ไปกันได้ จะทำให้พืชผักของคุณเจริญเติบโตได้อย่างปกติ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postnoname

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here