ปลูกต้นไม้มงคล 6 ชนิด จะช่วยทำให้อากาศสะอาด ในบ้านสดชื่น

0

ปลูกต้นไม้มงคล 6 ชนิด จะช่วยทำให้อากาศสะอาด ในบ้านสดชื่น

คุณยังคงจำหลักวิทยาศาสตร์ของต้นไม้ก็ได้หรือเปล่า สำหรับต้นไม้มักจะปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในช่วงเวลากลางคืน ทำให้หลายคนไม่คิดที่จะปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านเรือน

แต่ก็ยังมีต้นไม้บางชนิดที่ดูดซึมคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปแล้วปล่อยออกมาเป็นออกซิเจน ซึ่งบางครั้งต้นไม้เหล่านั้นก็ไม่ได้เพียงแต่ปล่อยออกซิเจนให้แก่คนเท่านั้น แต่มันยังทำหน้าที่เปรียบเสมือนเป็นเครื่องกรองอากาศ สามารถจัดการกับผลและสิ่งที่ตกค้างที่เรามองไม่เห็นอยู่ในบ้านได้

ในวันนี้เราจึงขอนำเสนอต้นไม้ที่ช่วยในการฟอกอากาศ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณนั้นมีอากาศที่บริสุทธิ์

1 ว่านหางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้นั้นเป็นไม้ที่ขึ้นชื่อ มีสรรพคุณช่วยในการรักษา ในความเป็นจริงแล้วว่านหางจระเข้มีดีมากกว่าที่คุณคิด เพราะว่ามีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการกับสิ่งที่ลอยอยู่ในอากาศที่ไม่สะอาดได้ เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยฟอกอากาศที่ดี

2 ต้นเดหลี

สำหรับพืชชนิดนี้มีความอัศจรรย์มาก มีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการกับสารต่างๆ ที่ใช้ตามโรงงานอุตสาหก ร ร มผลิตพลาสติก จากข้อมูลทางองค์กร NASA ได้เปิดเผยให้ทราบว่า ต้นเดหลีมีคุณสมบัติเจริญเติบโตได้เป็นปกติ เพียงคุณรดน้ำอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้ว แต่อย่าลืมควรที่จะปลูกให้ห่างจากสัตว์เลี้ยง

3 ต้นเศรษฐีเรือนใน

เป็นต้นไม้ที่เหมาะสมกับการปลูกในบ้านเรือน อีกทั้งยังเป็นพืชมงคลอีกด้วย สามารถเจริญเติบโตได้ในที่ไม่โดนแสงแดด พืชชนิดนี้จะช่วยจัดการกับคราบน้ำมัน ได้เป็นอย่างดีในพื้นที่ประมาณ 5 ตารางเมตร

4 ตี นตุ๊กแกฝรั่ง

ต้นตี นตุ๊กแกฝรั่ง เป็นต้นไม้ที่ช่วยในเรื่องของการจัดการกับสิ่งที่ไม่สะอาดได้มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ และด้วยอนุภาคของมันสามารถจัดการกับสิ่งที่ล่องลอยในอากาศมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวในเวลา 6 ชั่วโมง พืชชนิดนี้ต้องการแสงได้ต่อวันประมาณ 4 ชั่วโมง

5 ต้นเบญจมาศ

ต้นเบญจมาศ เป็นต้นไม้มงคลเหมาะกับการเป็นพืชประดับตกแต่งบ้าน ก่อนที่จะจัดวางตามประตูหน้าต่าง แสงแดดจะช่วยกระตุ้นให้เบญจมาศแตกหน่อออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นต้นไม้ที่ฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี

6 ต้นพลูด่าง

มาถึงพระเอกของเรา หลายคนคงจะคุ้นเคยกับต้นพลูด่างกันเป็นอย่างดี เพราะว่าเป็นดอกไม้ประดับยอดนิยม เป็นพืชที่มีความคงทนมาก มีคุณสมบัติในเรื่องของการฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งช่วยในการลดปริมาณสารที่ไม่เหมาะสมต่อร่างกายของมนุษย์ ที่ปะปนอยู่ในอากาศ ดังนั้นแล้วควรที่จะเลือกต้นพลูด่างมาประดับตกแต่งบ้าน แต่ก็อย่าลืมว่าควรที่จะวางไว้ในที่สูงหน่อย

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here