รวมสูตรผสมน้ำผึ้งเข้าไป เปลี่ยนเป็นของดีมีคุณค่าต่อร่างกาย

0

รวมสูตรผสมน้ำผึ้งเข้าไป เปลี่ยนเป็นของดีมีคุณค่าต่อร่างกาย

น้ำผึ้งเป็นผลผลิตของหวานที่ได้จากดอกไม้และแหล่งอื่นๆจากตามธรรมชาติ น้ำผึ้งล้วนมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก หากเรานำมาผสมคู่กับสิ่งเหล่านี้จะสามารถเปลี่ยนเป็นยาที่ดีต่อร่างกายของเรา ช่วยรักษาได้สา รพัดโรค ช่วยบรรเทาอาการที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้นได้ แถมยังช่วยทำให้สุขภาพดียิ่งขึ้นด้วย

– บำรุงสุขภาพ ให้เราใช้น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะนำมาผสมกับน้ำอุ่นดื่มทุกวันในตอนเช้า จะช่วยทำให้สุขภาพร่างกายของคุณดีขึ้นได้ดูสดใส ความกระปรี้กระเป่า

– สำหรับผู้ที่อดนอนให้ผสมน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำผลไม้ จะช่วยทำให้มีการนอนหลับพักผ่อนที่ดีมากยิ่งขึ้น หลับสนิทตลอดทั้งคืน

– ยาอายุวัฒนะ ผสมน้ำผึ้งครึ่งช้อนถึง 1 ช้อนโต๊ะในน้ำอุ่นให้ดื่มทุกๆวันในตอนเช้าและก่อนเข้านอน จะช่วยทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงขึ้น มีผิวพรรณที่ดีขึ้นจากภายในสู่ภายนอก ช่วยทำให้ผิวสดใส ใบหน้าไม่หมองคล้ำ

– มีอาการไอ หลอดลมอักเสบและมีเสมหะ ให้นำกระเทียม 1-2 กลีบนำมาตำ ผสมน้ำมะนาวครึ่งช้อนโต๊ะ เกลือเล็กน้อย ตามด้วยพิมเสนหรือการบูร 2-3 เกร็ด น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันแล้วให้ดื่มจะช่วยรักษาอาการที่เป็นให้เบาทุเลาลงและดีขึ้นได้

– อาการท้องอืดท้องเฟ้อ ให้ผสมน้ำผึ้งครึ่งช้อนโต๊ะ น้ำขิงเข้มข้นครึ่งถ้วย ตามด้วยเกลือเล็กน้อย ให้ดื่มวันละ 3 เวลาหลังอาหารจะช่วยบรรเทาอาการที่เป็น

– อาการท้องเสีย ให้ทำการผสมน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยเกลือครึ่งช้อนชา ผสมในน้ำอุ่น 1 แก้ว ให้ดื่มจนหมดแก้วอาการที่เป็นจะดีขึ้น

– กล้ามเนื้อเป็นตะคริว ให้ดื่มน้ำผึ้งไม่ต้องผสมอะไรเลย 2 ช้อนชา ดื่มก่อนนอนหลังอาหาร

– ล้างแผ ล ให้ผสมน้ำผึ้ง 1 ส่วนผสมกับน้ำ 9 ส่วน ทำการชะล้างแผล ให้นำหัวหอมแดง 2 หัวนำมาตำ บวกกับน้ำผึ้งพอกฝี น้ำสุกที่เย็นแล้วให้นำมาล้างให้สะอาดให้ใช้สำลีหรือผ้าพันแผลชุบน้ำผึ้งนำมาปิดในบริเวณที่เป็นแผ ล
อาการโรคกระเพาะให้ดื่มน้ำผึ้ง 2-3 โต๊ะในขณะที่มีอาการและให้ดื่มน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะในเวลาก่อนเข้านอนจะช่วยบรรเทาอาการที่เป็นได้ดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับสูตรยาที่ใช้น้ำผึ้งเป็นส่วนประกอบ นอกจากจะช่วยบรรเทาและรักษาอาการที่เป็นได้ดีแล้ว ยังช่วยทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงด้วย (แนะนำน้ำผึ้งจะต้องเป็นน้ำผึ้งแท้ไ ม่ใช่น้ำผึ้งขวด ที่ในปัจจุบันนี้มีการหลอกขายอยู่เป็นจำนวนมาก)

ขอบคุณข้อมูลจาก : longlongdo

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here