ภาพสุดประทับใจ ห่อข้าวจากบ้านล้อมวงกินข้าว ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชม

0

ภาพสุดประทับใจ ห่อข้าวจากบ้านล้อมวงกินข้าว ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชม

เป็นหนึ่งภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก ที่หาดูได้ยาก เมื่อทางเพจหนึ่งได้ออกมาส่งต่อรูปภาพหนึ่งพร้อมกับเล่าเรื่องราวในรูปนั้น ทำเอาชาวโลกโซเชียลต่างกันพาคอมเม้นกันเยอะมาก

เมื่อทางเพจ “ก็ได้หรอไท ยแลนด์” ได้แชร์รูปพร้อมทั้งยังเล่าเรื่องราวว่า สุดยอดข้าราชการไท ย ผู้มีหัวใจเดินตามคำสอนของพ่อหลวง ร.9 ภาพและเรื่องราวของข้าราชไท ย เป็นที่น่าประทับใจและควรเอาไปเป็นตัวอย่าง สำหรับคนที่ชอบถือยศถือศักดิ์ ในภาพดังกล่าวเป็นภาพผู้ชาย 3 คน นั่งล้อมวงกินข้าวอยู่บริเวณบันไดทางลงของสำนักงานแห่งหนึ่ง โดยท่านนึงสวมชุดราชการนั่งพับเพียบกินข้าวอย่างเรียบร้อยและถอดรองเท้าที่ใส่อยู่นั้น

ข้าราชการหัวใจพอเพียง โดยคนที่สวมเสื้อเหลืองนั่งกินข้าวเอียงข้างสวมรองเท้าแตะ นั้น ท่านคือ นายสัตวแพทย์ ฐิตวัฒน์ จันทวร อายุ 45 ปี ตำแหน่งหัวหน้างานศูนย์ทดสอบและวิจัยคุณภาพชีววัตถุสำหรับสัตว์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และคนที่สวมชุดข้าราชการนั่งพับเพียบกินข้าวนั้น ท่านคือ คุณประสาน ดงทอง อายุ 59 ปี เป็นลูกจ้างประจำของศูนย์ทดสอบและวิจัยคุณภาพชีววัตถุสำหรับสัตว์

โดยในทุกๆวันของการทำงานนั้น เจ้าหน้าที่ในทุกแผนกงานมักจะห่อข้าวกันมากิน พอถึงเวลาพักเที่ยงก็มักจะร่วมกลุ่มกันนั่งกินข้าวแบบไม่ถือตัว ไม่แบ่งฝ่ายกัน ไม่แบ่งชนชั้นฐานะ นั่งกินกันตามใต้ตึกบ้าง ใต้ต้นไม้บ้าง

และท่านนายสัตว์แพทย์ ฐิตวัฒน์ จันทวร ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ท่านเป็นบุคลตัวอย่างที่ผู้ใต้บังคับบัญชารักใคร่ และไม่ถือตัว ท่านเจอวงข้าวที่ไหนท่านก็จะไปนั่งกินข้าวกับลูกน้องแบบเป็นกันเอง เพราะท่านก็ห่อข้าวมากินที่ทำงานเหมือนกัน โดยท่านสัตว์แพทย์ฐิตวัฒน์ จันทวร ได้ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคนในสำนักงานเสมอ โดยให้ยึดมั่นคำสั่งสอนของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 พอเพียงและเพียงพอเพื่อเป็นการประหยัดค่าครองชีพและเป็นแบบอย่างนี้ต่อไป

คอมเมนต์จากชาวเน็ตที่ต่างพาเข้ามาชื่นชม

เราอยากให้ทุกๆท่าน ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย

น่านำไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตมากๆ เห็นแบบนี้ก็อดยิ้มตามไม่ได้เลยล่ะ

ขอบคุณภาพ : นายธงชัย โยธาสมบัติ คนถ่าย, กรกฤต บัวพิมพ์ นักข่าวบ้านนอก ข่าวปากช่องนิวส์, เพจก็ได้หรอไท ยแลนด์

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here