ขับขี่ได้ไม่ง้อน้ำมัน เติมน้ำ 1 ลิตร วิ่งได้ถึง 500 กม.

0

ขับขี่ได้ไม่ง้อน้ำมัน เติมน้ำ 1 ลิตร วิ่งได้ถึง 500 กม.

ในปัจจุบันนี้ ทางด้านเศรษฐกิจได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของค่าครองชีพ รายจ่ายต่างๆที่เพิ่มมากขึ้นในทุกวัน ส่งผลทำให้มีเงินเก็บที่ลดน้อยลง และในวันนี้เราได้นำความรู้ดีๆมาส่อต่อให้กับเพื่อนๆทุกคน เพราะเชื่อได้เลยว่าหลายคนเวลาจะไปไหนมาไหน ก็ต้องขับขี่รถกันอย่างแน่นอน

แต่แน่นอนว่ามอเตอร์ไซค์ในบ้านเรา เวลาเราจะให้มันวิ่งได้แล้วก็ต้องเติมเชื้อเพื่อให้มันใช่ไหมคะ นั้นก็คือน้ำมันนั่นเองแน่นอนว่าน้ำมันในยุคสมัยนี้ก็จะมีราคาแพงตามราคาตลาดประเทศไทยซึ่งแน่นอนว่า จริงๆมันก็สร้างความเดือดร้อนให้ในบางครั้งเพราะมีราคาแพงเสียเหลือเกิน

จะบอกหรือว่าเดี๋ยวนี้เขาได้มีการพัฒนาแล้วนะคะ ในการให้รถจักรยานนั้นใช้พลังงานน้ำเป็นตัวขับเคลื่อนได้สำเร็จซึ่งบอกเลยว่านี่เป็นผลงานจากต่างประเทศ โดยมีนักประดิษฐ์ชาวบราซิลคนหนึ่งกับลูกชายของเขาโดยเขาได้สร้างรถจักรยานยนต์ ดังกล่าวนั้นขึ้นมาสำเร็จได้ซึ่งได้มีการปรับปรุงจากรถยนต์คันเก่ารุ่นปี 2536 ซึ่งเขาก็มีชื่อว่า ริคาร์โด อาเซเวโด

ซึ่งเขาก็นำรถคันเก่านั้นมาประยุกต์เข้ากับความรู้ทางด้านเคมี ของทั้งสองพ่อลูกและเมื่อสร้างสำเร็จนั้น ทั้งสองก็ให้ชื่อกับระบบเครื่องยนต์ Motor Power h2O ถึงแม้ว่าจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานน้ำ แต่บอกเลยว่าระบบการทำงานของมันนั้นมีความซับซ้อนเป็นอย่างมาก

เพราะว่าจะต้องใช้แบตเตอรี่รถยนต์ในการผลิตไฟฟ้าและแยกโมเลกุลของไฮโดรเจนออกจาก โมเลกุลน้ำและถ้าหากเมื่อได้ไฮโดรเจน เพียงพอก็จะเกิดการเผาไหม้จนได้พลังงานที่สามารถเพียงพอต่อการขับเคลื่อนรถจักรยานด้านเอง

ซึ่งสองพ่อลูกนี้ก็ได้มีการทดลองนำก๊าซไฮโดรเจนของตนเองมาทดสอบ ด้วยการจุดไม้ขีดไฟซึ่งผลได้ก็คือมีการปะทุและระเบิดขึ้นซึ่ง จะทำให้เขานั้นสามารถแยกก๊าซไฮโดรเจนออกได้

จึงได้ทดลองทำจักรยานยนต์แบบ Motor Power h2O ซึ่งบอกเลยว่ารถคันนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตรด้วยปริมาณน้ำเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น

โดยเขาได้ใช้เวลา 6 เดือนในการศึกษาและประดิษฐ์และก็เอาทุกส่วนของรถนั้นมาลองผิดลองถูก โดยใช้งบประมาณอยู่ที่ 50,000 บาทและเขาก็หวังว่า ผลผลิตของเรานั้นจะสามารถ ช่วยรักษาแวดล้อมของโลกใบนี้ได้เป็นอย่างดีเพราะสิ่งที่ออกจากท่อไอเสียของรถมัน ก็คือการระเหยน้ำไม่ใช่คาร์บอนที่เหมือนรถจักรยานยนต์ทั่วไป

ซึ่งใช้ผู้นี้เขาก็เป็นผู้เชียวชาญทางด้านวิศวกรรมเครื่องยนต์แห่งมหาวิทยาลัยเซาเปาโล ซึ่งเขาก็ได้ยังบอกอีกว่านี่ก็ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้ในทันทีซึ่งเขาก็ต้องมีการทดลอง และก็ยังต้องมีการพัฒนาอีกมากเพื่อจะพัฒนาอุปกรณ์ได้เต็มรูปแบบ

ซึ่งก็ถือว่านี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ในอนาคตนั้นจะให้ผู้คนนั้นเลือกใช้กันเอง

รถจักรยานยนต์คันนี ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้น้ำสะอาด เพราะจากการทดลองแล้วแม่น้ำสกปรกก็สามารถทำได้เพราะระบบนั้นก็สามารถแยกไฮโดรเจนออกมาได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งบอกได้ว่าเป็นผลสำเร็จที่สามารถสร้างความน่าสนใจได้เป็นอย่างมาก เพราะในอนาคตนั้นเป็นไปได้มอเตอร์ไซค์นั้นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้น้ำมันที่หน้าจอจะสร้างมลภาวะทางอากาศ แล้วหากใช้น้ำก็เป็นเพียงแค่การระเหยน้ำออกมาเท่านั้น ซึ่งบอกเลยว่าเป็นหนึ่งแนวคิดที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : hunsa.siamtodaynews , thai PBS

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here