ทำความสะอาดมุ้งลวดง่ายๆ โดยไม่ต้องถอดออกมา เหมือนใหม่

0

ทำความสะอาดมุ้งลวดง่ายๆ โดยไม่ต้องถอดออกมา เหมือนใหม่

ไม่ว่าใครๆก็ต้องการให้บ้านเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยจากสัตว์ต่างๆที่จะเข้ามาเข้ามารบกวน โดยเฉพาะยุงหรือสัตว์ขนาดเล็กต่างๆที่นอกจากจะคอยสร้างความรำคาญแล้วยังนำโรคภัยมาให้อีกด้วย การติดมุ้งลวดคือทางเลือกหนึ่งที่หลายคนนิยมกันเพราะช่วยป้องกันยุงรวมไปถึงสัตว์ขนาดเล็กหลายชนิดไม่ให้เข้ามาในบ้านได้แล้ว ยังทำหน้าที่คล้านแผ่นกรองฝุ่นได้อีกด้วย

แต่เมื่อใช้งานไปนานๆมุ้งลวดของเรานั้นก็จะมีสิ่งติดค้างและสะสมเป็นคราบดำ แต่การจะทำความสะอาดแต่ละครั้งนั้นต้องถอดมุ้งลวดออกมาล้างสร้างความลำบากและวุ่นวายเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงมีวิธีการง่ายๆสำหรับการทำความสะอาดมุ้งลวดให้กลับมาสสะอาดเหมือนใหม่โดยที่ไม่ต้องถอดออกมาล้าง

1 การใช้กระดาษหนังสือพิมพ์

ทำได้ง่ายๆโดยฉีดน้ำเปล่าจากขวดสเปรย์ใส่หนังสือพิมพ์ หรือใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดหนังสือพิมพ์ให้พอชื้น จากนั้นให้นำหนังสือพิมพ์ชื้นๆนั้นไปแปะติดไว้ที่มุ้งลวดประมาณ 3-5 นาทีแล้วลอกออก วฝุ่นจะติดมากับกระดาษหนังสือพิมพ์โดยที่ไม่เกิดการฝุ้งกระจายเลยทีเดียว แต่ถ้าหากฝุ่นมีปริมาณหนามากก็สามารถทำซ้ำอีกได้จนกว่าฝุ่นจะออกหมด หลังจากนั้นให้ใช้ฟองน้ำหรือผ้าขุนหนูชุบน้ำมาเช็ดที่มุ้งรวดอีกครั้ง เท่านี้เราก็จะได้มุ้งลวดที่ปราศจากฝุ่นกันแล้ว

2 การใช้น้ำส้มสายชู

ให้นำน้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นฉีดไปที่มุ้งลวดทิ้งไว้ 10 นาที แล้วเช็ดออกด้วยฟองน้ำหรือผ้าขุนหนู แนะนำว่าก่อนจะฉีดน้ำส้มสายชูผสมน้ำควรจะปูพื้นด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์หรือผ้าก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำที่ฉีดไปนั้นหยดเปื้อนพื้นบ้าน

3 การใช้เบคกิ้งโซดา

วิธีการนี้ง่ายมากๆเพียงแค่ใช้ฟองน้ำหรือแปรงขัดมาชุบในเบคกิ้งโซดาที่ผสมกับน้ำ แล้วนำไปถูมุ้งลวดโดยแทบไม่ต้องออกแรงฝุ่นจะติดออกมากับผ้าที่เรานำไปเช็ดเลยทีเดียว

หากเราเป็นคนขยันน้อยแต่ต้องการให้บ้านสะอาดก็อย่าลืมนำวิธีทำความสะอาดมุ้งลวดไปลองเลือกใช้ดู เพื่อให้มุ้งลวดสะอาดและไม่เป็นที่สะสมฝุ่นอีกต่อไป

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara

ขอขอบคุณ : Kapook

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here