น้ำเต้าหู้ กับ มะนาว ประสิทธิภาพสูง ของ นพ.สมเกียรติ อธิคมชัยกุล

0

น้ำเต้าหู้ กับ มะนาว ประสิทธิภาพสูง ของ นพ.สมเกียรติ อธิคมชัยกุล

สำหรับในวันนี้เรามีสูตรสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นสูตรที่มีประสิทธิภาพสูงของ นพ.สมเกียรติ อธิคมชัยกุล สูตรนั้นนั่นก็คือ น้ำเต้าหู้กับมะนาว เราไปดูวิธีการทำและสรรพคุณกันเลยดีกว่า ว่ามันจะดีต่อร่างกายของเราอย่างไร

วิธีที่ใช้ก็คือ ใช้น้ำเต้าหู้ 1 ถุงไม่ใส่น้ำตาล ไม่ร้อนไม่เย็น บวกกับการใช้มะนาว 1 ลูก บีบมะนาวลงไปคนไปเรื่อยๆให้เข้ากัน จะเห็นได้ว่าน้ำเต้าหู้จะเปลี่ยนไปเป็นสีอีกแบบหนึ่ง เป็นขุ่นๆ หน้าตาอาจจะดูไม่สวย ไม่น่าดื่ม แต่คุณค่าทางโภชนาการนั้นสูงมาก รสชาติอร่อย มีความเปรี้ยวหวาน

โดยส่วนผสมหลักหลักมีดังต่อไปนี้

ให้ใช้น้ำเต้าหู้ประมาณ 150-200 cc ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก แล้วก็นำมาแช่เย็น ดื่มเป็นประจำตอนเช้าหรือก่อนนอนก็ได้วันละ 1 แก้ว จะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสุขภาพ

1. เส้นโลหิตฝอย และเส้นโลหิตทั่วร่างกายมีความยือหยุ่นดีขึ้น ไม่เปราะแตกง่าย โดยเฉพาะป้องกันเส้นโลหิตตีบตันและแตกในสมองได้ และยังช่วยให้อาการจ้ำเขียวจากการกระแทกดีขึ้น วิตามินซีจากมะนาว มีประสิทธิภาพช่วยในการยืดหยุ่นของเส้นโลหิตได้ดี ซึ่งเรื่องนี้ทราบกันดีในวงการแพทย์มานานแล้ว

2. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย เช่น หวัด ไอเจ็บคอ ซึ่งโรคเหล่านี้มักจะเป็นกับผู้มีภูมิต้านทานต่ำ

3. ช่วยระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น อวัยวะต่างๆ ก็ทำงานดีขึ้น สมองแจ่มใส ร่างกายสดชื่น ในผู้สูงอายุที่เดินเซ มึนงง จะเห็นผลอย่างชัดเจน และยังช่วยบำรุงร่างกายในยามที่ต้องอดหลับอดนอน ขับรถทางไกล ดูหนังสือสอบ

4. ช่วยซ่อมแซม และบำรุงเนื้อเยื่อต่างๆ เนื่องจากมีโปรตีนจากถั่วเหลือง และมะนาวเมื่อรวมกันทำให้เกิดสมดุลย์ของกรดด่าง ร่างกายย่อยและดูดซึมได้ง่าย ทำให้เเผลหายเร็วขึ้น รากผมแข็งแรง ผมหงอกกลับดำขึ้นได้ (ทดลองแล้ว) ลดการหลุดร่วงของเส้นผมในวัยทองได้

5. สุขภาพโดยรวมดีขึ้น ดีดตอนนอน

6. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพราะมีวิตามินซีในมะนาว ซึ่งแน่นอนว่า การดื่มเป็นประจำจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันการเกิด ม ะ เ ร็ ง ในรายที่มีอาการต่อมน้ำเหลืองโต จาก ม ะ เ ร็ ง ต่อมน้ำเหลือง เมื่อทานไปสักระยะหนึ่งต่อมน้ำเหลืองมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน

สูตรนี้นพ.สมเกียรติ อธิคมชัยกุล ได้มีการทดลองมานานนับสิบปี และท่านยังจดสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาไว้ไม่ให้นำไปใช้ทำประโยชน์ทางธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย

นอกจากนี้ล่าสุดยังมีการแนะนำให้ผู้ป่วยหญิง มีสุขภาพย่ำแย่ ให้ดื่มน้ำนมถั่วเหลืองผสมน้ำมะนาวดังกล่าว ทุกวัน 4 เดือนต่อมา สุขภาพของผู้ป่วยดีขึ้น ใบหน้าผ่องใสฝ้าจางหายไป ผมหนาดกดำขึ้น ฝ้าขาวที่ลิ้นหายไปหมด น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึง 10 กก. ผิวหนังเป็นปกติ สุขภาพโดยรวมเหมือนคนปกติทั่วไป

ขอขอบคุณ : สมเกียรติ อธิคมชัยกุล, kapook

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here