ป้าถามหนุ่มวัย 28 ทำไมยังนั่งรถเมล์ ขนาดลูกป้าอายุ 22 ยังมีรถใช้แล้ว

0

ป้าถามหนุ่มวัย 28 ทำไมยังนั่งรถเมล์ ขนาดลูกป้าอายุ 22 ยังมีรถใช้แล้ว

ในช่วงที่ผ่านมานั้นกระแสโซเชียลได้ปันบทสนทนาบนรถเมล์ระหว่างหนุ่มวัย 28 ปี กับป้าคนหนึ่ง โดยหนุ่มวัย 28 ปีได้ลุกให้คุณป้านั่ง จากนั้นป้าก็ได้ถามเหตุใดอายุ 28 ปีถึงได้มานั่งรถเมล์อยู่อีก พร้อมกับหมอนวดตัวเองว่าลูกสาวป้าอายุแค่ 22 ปี ก็มีรถส่วนตัวครับแล้ว ซึ่งคำตอบของชายหนุ่มทำเอาป้าถึงกับงง พูดไม่ออก เรื่องนี้อาจจะฉุกคิดอะไรได้บ้าง

บนรถเมล์ มีคุณป้าหิ้วตะกร้าผักเพื่อไปตลาดขึ้นรถมา เจ้าหนุ่มน้อยรีบลุกให้นั่ง

คุณป้ายิ้มแล้วถามว่า : “ไอ่หนุ่มปีนี้อายุเท่าไหร่แล้วล่ะ”

หนุ่มน้อยตอบ : “28 แล้วครับ”

คุณป้าว่า “28 แล้วยังต้องมา เบียดเสียดบนรถเมล์อีกหรือ ลูกสาวป้า 22 ก็ซื้อรถเองแล้ว”

คุณป้าท่านนี้ ไม่เพียงไม่สำนึกบุญคุณที่เขาลุกให้ นั่งแล้วขอบคุณเขา กลับตั้งใจ เสียดสีว่าอายุ 28 แล้วยังไร้ความสามารถ ไร้ปัญญาซื้อรถขับ

ดูลูกสาวฉันซิ เก่งมากอายุแค่ 22 ก็ซื้อรถขับได้แล้ว ตามหลักแล้วไอ่หนุ่มที่ทำดีกลับถูกคุณป้าดูแคลน แต่เขากลับไม่โกรธ แถมไม่เดินหนีอย่างเสียหน้ากลับพูดด้วย น้ำเสียงราบเรียบว่า

“ผมหาเงินซื้อมาได้คันหนึ่ง และก็ให้แม่ใช้ เพราะผมไม่อาจเห็นแม่ผมขึ้นรถเมล์อันเบียดเสียดด้วยในวัยนี้เพื่อไปตลาดหรอกครับ”

คราวนี้ คนที่เสียหน้ากลับกลายเป็นคุณป้า ไอ่หนุ่มถือได้ว่า ฝีปากดีเยี่ยม การตอบนั้นสุดยอด ชั้นเซียน ทั้งยังกระทุ้งปัญหาสังคม ปัจจุบันที่ลูกเต้า เห็นแก่ความสุขส่วนต้วเสวยสุขโดยไม่นึกถึง พ่อแม่ และทั้งยังเป็นการสอนคนแก่อีกด้วย คุณป้าคนนี้ แม้ว่าลูกสาวจะเก่งเพียงใด ทำไมคุณป้า ยังต้องมาขึ้นรถเมล์ เพื่อไปตลาดอีกล่ะ มีอะไรให้ภูมิใจหรืออวดต่อใครๆ งั้นเหรอ การหวังให้ลูกเป็นอภิชาติบุตรนั้นถูกต้อง แต่การมีลูกหลานกตัญญู และเป็นคนดีนั้น มันน่าดีใจกว่าเยอะเลย

ขอขอบคุณ : springnews

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here