วิธีขัดเหล็กที่เป็นสนิม เงาวับเอี่ยมอ่องเหมือนได้ของใหม่

0

วิธีขัดเหล็กที่เป็นสนิม เงาวับเอี่ยมอ่องเหมือนได้ของใหม่

ในทุกครั้งที่เวลาเราเข้าครัวทำอาหาร หลังจากที่เราได้ทำความสะอาดแล้วเช็ดไม่แห้ง แล้วเราก็เอาไปเก็บ พอนำกลับมาใช้ใหม่ ก็ปรากฏว่า ภาชนะหรือโลหะนั้นๆเกิดคราบสนิม และในบางครั้งของบางอย่างการทำความสะอาดยังไม่เพียงพอ ยังจะต้องใช้ตัวช่วยในการขจัดคราบออก วันนี้เราจึงมีวิธีขจัดคราบสนิม ที่ติดอยู่ที่มีดทำครัว เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่หลายคนไม่คิด คาดไม่ถึงกัน กว่าจะรู้ตัวเองอีกทีมีดเล่มเก่าๆของเราก็มีสนิมเกาะแล้ว กำจัดสนิมบนมีด 3 วิธี

มะนาว+เกลือ คราบสนิมสามารถเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะเกิดกับวัสดุหรือพื้นผิวที่เป็นเหล็ก โลหะ หรือสเตนเลส โดยหากเกิดคราบสนิม แนะนำให้ใช้เกลือแกงสำหรับปรุงอาหาร มาโรยลงบนคราบสนิมพอประมาณ จากนั้นก็บีบน้ำมะนาวลงบนจุดที่โรยเกลือให้ชุ่ม ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ให้เกลือและกรดในน้ำมะนาวทำปฏิกิริยากัดกร่อนคราบสนิมออกมา และใช้เปลือกมะนาวขัดถูคราบสนิมอีกครั้ง เพียงเท่านี้คราบสนิมที่เคยเกาะอยู่บนวัสดุ ก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

น้ำส้มสายชู+กระดาษฟอยล์ อีกวิธีหนึ่งที่สามารถกำจัดคราบสนิมได้อยู่หมัด และก็เป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายก็คือ การนำกระดาษฟอยล์จุ่มลงไปในน้ำส้มสายชู จากนั้นก็นำมาขัดให้ทั่วบริเวณที่เป็นคราบสนิม ขัดไปเรื่อย ๆ จนคราบสนิมหลุดออกจนหมด เห็นไหมคะว่าไม่ยากเลยสักนิดเดียว

เบกกิ้งโซดา+แปรงสีฟัน ถ้าที่บ้านมีเบกกิ้งโซดาติดอยู่ ก็สามารถนำมากำจัดคราบสนิมได้เช่นกัน ด้วยวิธีนำเบกกิ้งโซดามาโรยลงบนบริเวณที่เกิดคราบสนิม จากนั้นให้นำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาจุ่มน้ำสะอาดให้ชุ่ม แล้วก็นำมาขัดกำจัดคราบให้หมดไปได้เลยจ้า แต่วิธีนี้ควรใช้กับวัสดุที่ไม่ต้องห่วงว่าจะเกิดริ้วรอยไม่สวยงามนะ พอทำการขัดสนิมออกจนหมดแล้ว…ก็นำมาลับกับหินลับมีดให้คมกริบ

ขอขอบคุณ : Lifestyle

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here