พิธีทำก่อนย้ายเข้าอยู่ทั้งบ้านใหม่ บ้านมือสอง ทำเถิดเกิดผล

0

พิธีทำก่อนย้ายเข้าอยู่ทั้งบ้านใหม่ บ้านมือสอง ทำเถิดเกิดผล

เป็นสิ่งที่คนเฒ่าคนแก่บอกต่อกันมา ก่อนย้ายเข้าบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่ หรือบ้านมือสอง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย พิธีก ร ร มไม่ยุ่งยาก เลือกทำตามวันที่สะดวกได้เลย

บ้านใหม่ (มือหนึ่ง)

พิธีก ร ร มไม่ยุ่งยาก เลือกทำตามวันที่สะดวกได้เลย นำข้าวสารใส่ในถ้วยเล็ก ๆ แล้วน้ำตาลทรายแดงลงบนข้าวสาร จากนั้นนำไปวางบริเวณด้านหน้าบ้าน มุมใดก็ได้ พร้อมจุดธูป 21 ดอก อธิฐานบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง และพระแม่ธรณี ว่านับแต่นี้เป็นต้นไปลูกจะมาถือครองบ้านและที่ดินผืนนี้ ขอให้ช่วยปกปักรักษาลูกให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข สำหรับคนที่ซื้อบ้านมานานเเล้วก็สามารถทำได้เช่นกัน

บ้านใหม่ (มือสอง)

บ้านมือสองเป็นบ้านที่เราไม่รู้ประวัติความเป็นมาที่แท้จริงได้ บางท่านจึงพบเรื่องลี้ลับต่าง ๆ ได้ ขอแนะนำให้ทำเป็นพิธีล้างอาถรรพ์บ้านมือสอง มี 4 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. นำมะนาว 2 ลูก มาแบ่งครึ่ง แล้วนำไปวางไว้ภายที่มุมทั้งสี่มุมของบ้าน วางทิ้งไว้หนึ่งคืนแล้วนำไปทิ้ง

2. นำเกลือหยิบมือนึง วางบนถ้วย นำไปตั้งไว้ในบ้าน วางทิ้งไว้สามคืนแล้วนำไปทิ้ง

3. จุดประทัด 100 นัด บริเวณหน้าบ้าน ก่อนจุดให้บอกกล่าวเพื่อนบ้านก่อนให้เข้าใจจะได้ไม่เป็นการรบกวน

4. จุดธูป 5 ดอก โดยหันหน้าตามตัวเข้าบ้าน แล้วหันหน้าไปทางทิศตะวันตก บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เทวดาอารักษ์ ให้ทราบว่าลูกได้มาเป็นเจ้าของใหม่บ้านหลังนี้ ขอพักอาศัยให้ช่วยปกปักรักษาลูกให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข

วิธีเรียกทรัพย์ เรียกเงินทองให้ไหลมาเทมา ตามหลักฮวงจุ้ยโบราณ

1. นำเหรียญโบราณ (ลักษณะเหรียญคือเป็นวงกลมที่มีรูตรงกลางเป็นรูปสี่เหลี่ยม พร้อมผูกด้ายแดงไว้) มา 3 เหรียญมาแขวนไว้ที่ลูกบิดประตูด้านในข้างบ้าน หรือประตูอาคาร สำนักงานด้านใน แต่ห้ามไม่ให้แขวนหลาย ๆ เหรียญไว้ด้วยกัน แขวนแค่ 3 เหรียญก็เพียงพอแล้ว เพราะถ้าหากมีเหรียญจำนวนเยอะเกินไป จะส่งผลทางด้านลบต่อบ้าน

2. เลี้ยงปลาทอง หรือรูปภาพรูปดอกไม้ รูประลอกน้ำ หรือรูปกวางมาแขวนที่ผนังบ้าน จะช่วยให้เรียกโชคลาภ เงินทองเข้าบ้านได้

3. ดูแลต้นไม้บริเวณบ้าน หมั่นรดน้ำ พรวนดิน ไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้แห้งเหี่ยว ถ้ามีต้นไม้ ดอกไม้ที่เหี่ยวเฉา ให้นำไปทำปุ๋ย ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพราะการที่มีต้นไม้ที่เฉาในบริเวณบ้านจะทำให้โชคลาภไม่เข้าบ้าน

หากปฏิบัติตามที่คำแนะนำรับรองว่าคนในบ้านจะพบแต่ความสุข ความเจริญ ร่ำรวยอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนพิธีที่แนะนำนั้นสามารถนำไปแทรกระหว่างพิธีทั่วไปตามประเพณีขึ้นบ้านใหม่ได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณ : thaijobsgov

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here