เขาบอกคนงานบนรถ ให้นั่งกับพื้น ไม่ให้นั่งข้างฉัน

0

เขาบอกคนงานบนรถ ให้นั่งกับพื้น ไม่ให้นั่งข้างฉัน

คุณเพื่อนๆเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนเท่าเทียมกันหรือไม่ แต่ถ้าคุณได้อ่านบทความนี้จบคุณจะรู้เลยว่า ยังมีคนอีกมากมายที่ไม่ได้คิดแบบนี้ ซึ่งคลิปนี้มาจากรายการ “What would you do?” ซึ่งเป็นรายการหนึ่งของจีน ในคลิปจะเห็นว่ามีคนงานอยู่คนหนึ่ง แทนที่เขาจะได้นั่งบนเก้าอี้แสนสบาย แต่กลับจะต้องมานั่งบนพื้น ทำให้มีนักเรียนหญิงออกปากถามเขาว่า “ทำไมไม่นั่งเก้าอี้ข้างบนล่ะคะ”

ซึ่งคนงานได้ตอบกลับไปว่า เพราะว่าตัวเขามอมแมม เนื้อตัว ส ก ป ร ก เขายังพูดไม่ทันจบ ผู้หญิงคนนั้นที่นั่งข้างๆเด็กนักเรียนก็พูดสวนกลับมาว่า “เขา ส ก ป ร ก ขนาดนั้น ถ้านั่งไปเก้าอี้ก็ ส ก ป ร ก อ่ะสิ เหม็นก็เหม็น หน้าตาก็ไม่ได้ดี บ้านนอก!!”

แต่เมื่อเด็กนักเรียนคนนั้นได้ยิน ถึงกับตอบกลับไปทันทีว่า “มนุษย์ทุกคนนั้นมีความเท่าเทียมกัน” แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่ฟัง แถมยังหันหน้าออกไปบอกกับคนงานให้เขารีบย้ายไปยังโบกี้อื่น

นักเรียนคนนั้นตอบกลับแทนไปว่า “ไม่ต้องย้ายไปไหนค่ะ” แล้วเพื่อนของนักเรียนอีกคนนึงก็ได้เสริมกลับมา “ถ้าคุณทนไม่ได้คุณก็ย้ายไปที่อื่นสิคะ จะมาบอกให้คนอื่นย้ายทำไม” เขายืนตรงหน้าคนงานเพื่อปกป้องไม่ให้เขาย้ายโบกี้

แล้วนักเรียนคนนั้นก็ลุกขึ้นให้คนงานขึ้นมานั่งบนเก้าอี้แทน แถมยังยื่นกระดาษทิชชู่เปียกให้เขาอีกด้วย เพื่อที่จะไม่ต้องมากังวล แต่ผู้หญิงคนนั้นก็ยังทำท่าทีไม่พอใจอีก เธอคิดว่าคนงานที่นั่งบนพื้นแล้วย้ายขึ้นมานั่งบนเก้าอี้ก็ ส ก ป ร ก

และในที่สุด คำพูดของเธอก็ทำให้ชายที่นั่งตรงกันข้ามเริ่มทนไม่ไหว เขาบอกว่า “จะนั่งไปที่ไหนก็ลงสถานีนั้น จะไปย้ายทำไมให้วุ่นวาย คุณเป็นอะไรมากหรือเปล่า ขาดความอบอุ่นหรอ”

จากนั้นนักเรียนก็พูดอย่างยอดเยี่ยมว่า มนุษย์ทุกคนในโลกนี้มีความเท่าเทียมกันทุกคน ถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องมาดำรงอยู่ในสังคมนี้ แถมยังพูดอีกว่า “นี่คือสิ่งที่คุณครูและพ่อแม่สอนเรามา คุณพ่อคุณแม่และคุณครูของคุณไม่เคยสอนหรอคะ”

ทำให้ผู้หญิงคนนั้นอึ๊งไปเลยไม่รู้จะพูดอะไรต่อ แล้วก็รีบวิ่งออกจากโบกี้นี้ไป เธอคงอายมากๆ

แปล / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsara

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here